Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Thuốc điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Hiện nay có rất nhiều bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ. Nhưng không biết điều trị loại thuốc nào cho tốt. Và nếu có tác dụng phụ thì sẽ để lại di chứng khó lường.

Điều trị thoái đốt sống cổ bằng thuốc tây

Thuốc tây điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Hiện nay các loại thuốc thường được sử dụng là thuốc chống viên không chứa steroid như:diclophenac,voltaren, felden… khi sử dụng cần giảm liều lượng đối với người già và cẩn thận với các bệnh nhân suy tim, gan và thận.
Bên cạnh đó cũng có các loại thuốc giảm đau, những loại này có tác dụng rất tốt và đóng vai trò quan trọng trong điều trị, đặt biệt loại này ít gây tác dụng phụ với dạ dày và thận hơn là các loại thuốc chống viêm. Nhưng khi sử dụng cũng phải tuân thủ đúng liều lượng do bác sĩ chỉ định. Thường được dùng nhiều nhất là thuốc paracetamol.

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng đông y
Nhiều người cứ nghĩ đông làm sao có thể chữa trị thoái hóa đốt sống cổ, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Thuốc nam có tác dụng không kém gì thuốc tây mà lại còn không có tác dụng phụ.

Thoái hóa đốt sống cổ có thể chữ trị bằng các loại thảo dược tuy nhiên lại ít được nghiên cứu bởi y học hiện đại. Nguyên nhân là do có những loại thảo dược vô cùng quý hiếm, hay những loại chỉ có ở những vùng địa lý nhất định và một phần cũng vì lý do các nhà y học phương tây chưa từng biết đến các loài thảo dược này. Và quan trọng hơn đông y tùy theo từng thể bệnh mà tăng giảm lượng thuốc chứ không theo một công thức cố định của tây y.
Những năm gần đây thì các nghiên cứu về các loài thảo dược có nhiều tiến triển và cũng đạt được những thành tựu nhất định.
Những kết quả nghiên cứu cho thấy sử dụng thuốc thảo dược giảm đau tốt hơn so với các loại thuốc tây như methycobal. Đồng thời những bài thuốc đắp bên ngoài còn có tác dụng tốt hơn thuốc chống viêm.


Ở Việt Nam cũng có những loại thảo dược được dùng để điều trị thoái hóa đốt sống cổ rất hiệu quả. Những loại tiêu biểu như cỏ xước, quế chi, ngưu tất, thiên niên kiện…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét