Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Dùng điện thoại gây thoái hóa đốt sống cổ

Hiện nay việc sử dụng điện thoại là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Và đây cũng là mầm móng gây ra các căn bệnh thời hiện đại. Đặc biệt điện thoại gây thoái hóa đốt sống cổ cũng cực kỳ cao. Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ là do ghiền nhắn tin, chat chit liên tục cộng thêm đó là việc dùng điện thoại sai tư thế.

Sự ra đời của những dòng điện thoại thông minh đã thu hút  nhiều người sử dụng. Họ dành nhiều thời gian để sử dụng vào chiếc điện thoại của mình. Và những cơn đau do sử dụng nhiều điện thoại gây thoái đốt sống cổ bắt đầu từ đây.

Theo tiến sĩ Robert Markison – Đại học California, San Francisco đã đưa ra lời khuyên cần phải chú ý đến tư thế khi sử dụng điện thoại vì khi sử dụng chúng ta có xu hướng sẽ cúi đầu nhiều hơn, thế nên cảm giác đau ở vùng cỗ sẽ tăng lên.


 sử dụng thoại sai tư thế gây thoái hóa đốt sống cổ

Theo ước tính của vật lý thì đầu của chúng ta có cân năng trung bình khoảng từ 4-6kg. Nếu như cúi đầu xuống một góc 15 độ thì lực hấp dẫn của trái đất tác động lên khiến trọng lượng của đầu tăng lên đến 13,5kg. Và khi chúng ta cúi xuống đến 60 độ khi sử dụng điện thoại thì sức gánh chịu lên đến 20 kg.

Sử dụng điện thoại gây thoái hóa đốt sống cổ
Theo một nghiên cứu cho kết quả rằng một khi đường cong của cột sống cổ mất đi thì có thể sẽ gây ra các áp lực lên cột sống cổ, các triệu chứng như đâu đầu, thường xuyên hay chảy nước mắt xuất hiện. Nếu con người càng lệ thuộc nhiều thì càng chịu nhiều sự tác động lớn lên vùng cổ. Ngoài ra nó còn gây cảm giác lười biếng ít vận động. Đây cũng là một trong những nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ.
Khi chúng ta sử dụng điện thoại sai tư thế trong thời gian có thể gây ra đâu cổ mãn tính. Nó sẽ gây ra nhiều căn bệnh về tim mạch, thần kinh và trầm cảm. Đó chính là lý do tại sao các nhà khoa học khuyên chúng ta nên sử dụng điện thoại đúng tư thế.


Nghiện điện thoại di động

Chúng ta không sử dụng điện thoại là không thể nhưng điều chúng ta có thể làm là sử dụng điện thoại sao cho đúng cách và tư thế. Hạn chế cúi đầu quá khi dùng điện thoại.
Biện pháp tốt nhất để phòng tránh thoái hóa đốt sống cổ là sau khi sử dụng điện thoại là bài tập thoái hóa đốt sống cổ. Như vậy một phần giúp chúng ta thư giãn sau một ngay làm việc mệt mỏi, một phần giảm những cơn đau và những tác động xấu đến cổ. Không nên ngồi một chỗ quá lâu khi sử dụng điện thoại.
Điện thoại gây thoái hóa đốt sống cổ là điều không thể tránh khỏi, hãy sử dụng đúng cách để bạn không phải đối mặt với bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét