Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Cần biết về một số triệu chứng thoái hóa đốt sống

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh hiện đại ngày nay. Theo sau nó là những cơn đau khủng khiếp gây cực kì khổ sở cho người bệnh. Vì Vậy chúng ta cần phải biết được những triệu chứng căn bản của bệnh từ đó đưa ra hướng điều trị kịp thời. Vậy triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ như thế nào? Liệu nó có nguy hiểm không?


 

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ xuất phát từ nhiều lý do khác nhau hình thành nên bệnh và nguyên nhân đầu tiên chủ yếu không thể không kể đến đó là tuổi tác. Càng về già sức đề kháng giảm đi nhiều kèm theo đó là hiện tượng các khớp xương, sụn bị thoái hóa rất dễ mắc bệnh. Ngoài ra, thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng góp phần không nhỏ. Những động tác thực hiện không đúng, ít vận động...

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ


Người mắc bệnh thường xuyên bị cứng cổ, khó khăn xoay đầu. Ban đầu đau vùng cổ, vai gáy rồi từ từ lan xuống cánh tay, bàn tay gây đau, tê buốt.


Một số trường hợp bị vẹo cổ, cử động cổ khó khăn, bị vướng. Những cơn đau kéo dài từ gáy lan sang vùng vai, cổ. Gây ảnh hưởng đến vùng đầu cổ, vùng trán. Cơn đâu bắt đầu từ gáy rồi lan xuống vai rồi cánh tay ở 1 hoặc cả 2 bên là một trong những triệu chứng bệnh thoái hóa đốt sống cổ.
Có trượng hợp người bệnh mất cảm giác, cử động tay không còn khéo léo, nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến tê liệt bàn tay hoặc cánh tay.

Tư thế nằm ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng cổ. Nếu nằm sai tư thế hoặc thời tiết thay đổi đột ngột có thể gây cứng cổ khi ngủ dậy. Người cúng cổ sẽ không thể tự đi lại được và học rất sợ ho hoặc hắt hơi vì có cảm giác đau đớn.

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Những người đau âm ỉ vùng gáy hoặc mảng đầu sau rồi lan ra nữa đầu bên phải, gây ra cảm giác đau nữa đầu.

Có những người bệnh không thể quay đầu sang trái hoặc sang phải mà muốn quay đầu thì phải quay luôn cả người.Ngoài ra còn bắt gặp ở những người bệnh hay chóng mặt, nấc, ngáp...


Thoái hóa đốt sống cổ là một trong những căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy, khi có những triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ thì cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Căn bênh sẽ không thể điều trị ngày 1, ngày 2 sẽ khỏi mà cần phải có liệu trình lâu dài để khỏi bênh. Hãy kết hợp điều trị tập thể dục, thường xuyên vận động, Bên cạnh đó có thể sử dụng thêm các thảo dược để điều trị hiệu quả hơn nhiều mà không có tác dụng phụ.

Chúc bạn đọc sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét