Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Những dấu hiệu của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ đang dần phổ biến và lan rộng. Người già thường thường dễ mắc căn bệnh này nhưng đang bắt đầu có xu hướng trẻ hóa. Vậy dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ là như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Thoái hóa đốt sống cổ  thường xãy ra với đối tượng là người hay ngồi lâu một chỗ như làm việc trong văn phòng, lái xe hoặc đối với những người làm việc nặng nhọc hay mang vác trên vai. Đây là những người chiếm phần lớn người mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Những dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ
Diễn ra đột ngột, khi vận động mạnh, tắm nước lạnh vào mùa đông, sau một ngày làm việc mệt mỏi. Người bệnh cảm thấy đau mỏi, xơ cứng vùng cổ, hay vai gáy. Cơn đau thường xuyên biểu hiện rõ nhất là sau khi ngủ dậy. Khi ngủ nghiêng mình về bên nghiêng mình ngủ về bênh nào thì vùng cổ đau nhức ở vai bên đó. Khi chụp X quang sẽ thấy chiều cao thân đốt ngắn đi và đốt sống mất đi đường cong sinh lý.

Dấu hiệu rễ thần kinh
Sau tình trạng đau kéo dài hoặc cổ bị chấn thương thì dẫn đến tình trạng này. Đây chính là giai đoạn thứ 2 của dấu hiệu bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Lúc này cơn đau đã lan đến vùng bả vai và cánh tay. Khi thay đổi tư thế thấy đau, hắt hơi cũng đau. Nhiều lúc đau tận xương mà không xác định vị trí được. Nếu đau như kim châm hoặc bị đau như kiến bò thì đây chính là dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm hoặc các gai xương chèn ép dây thần kinh nên hãy đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe. Để lâu sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Dấu hiệu thực vật dinh dưỡng
bên cổ bị đau, cơ cứng, nhói từng cơn, đôi khi cứng gáy và khi bạn quay cổ hay nghiêng cổ co cứng bên cổ cũng nghe tiếng lạo xạo. Cơ cổ căng cứng. Cơn đau lan tới cánh tay rồi bàn tay và các ngón tay, dần dần có thể bị teo cơ bàn tay. Về đêm âm ỉ khớp vai, cánh tay gây mất ngủ, mệt mỏi toàn thân.



Bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Dấu hiệu tủy sống
 Đây là một giai đoạn nguy hiểm nhất của biến chứng. Người bệnh thường tê tay, tê chân, cử động và làm việc rất chậm. Người bệnh đi đứng rất khó khăn, đã bị teo cơ cũng có thể liệt tay. Cũng có trường hợp vận động chi trên, không kiểm soát được tiểu tiện.


Có rất nhiều dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ. Người bệnh chính là người hiểu rõ triệu chứng của mình nhất. Khi nghi ngờ mình đang ở giai đoạn nào của bệnh. Hãy kiểm tra sức khỏe thường xuyên để có thể phát hiện sớm hơn và có biện pháp điều trị nhanh chóng để hạn chế nguy hiểm. Bạn nên sử dụng các thuốc từ thảo dược để chữa trị có hiệu quả và an toàn, không gây tác dụng phụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét