Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Dấu hiệu về thoái hóa đốt sống cổ bạn nên biết

Khi bạn đang có một số dấu hiệu mà bạn đoán rằng mình đang bị thoái hóa đốt sống thì nên xem dấu hiệu bệnh thoái hóa đốt sống cổ sau đây, để có thể biết được chính xác mình có mắc bệnh hay không? Và tình trạng bệnh như thế nào để có thể có những biện pháp điều trị kịp thời trước khi mọi việc trở nên quá trễ.

Nguyên nhân bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Nguyên nhân có thể dẫn đến bệnh xương khớp này là do lao động sai tư thế trong thời gian dài, làm việc quá sức. Về già sẽ ảnh hưởng rõ rệt hơn nhiều. Bệnh thoái hóa cột sống là một điển hình của việc lao động nặng nhọc thường xuyên, và hay mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ.
Các công việc thường xuyên cúi đầu thường xuyên cũng rất dễ bệnh. Đối tượng dễ mắc bệnh là người làm việc trong văn phòng hay ngồi trước màn hình vi tính, bác sĩ nha khoa, thợ sơn...
Tư thế ngủ không đúng cũng là một phần hình thành bệnh. Ngủ không nên kê gối quá cao, thình thoảng nên chuyển mình khi ngủ.





Dấu hiệu bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Những biểu hiện chung của bệnh thoái hóa đốt sống cổ là cảm thấy đau nhức vùng cổ, vai gáy. Cổ bị cơ cứng cử động rất khó khăn. Cử động cũng cảm giác bị đau,.
Ban đầu người bệnh không thấy cảm giác bất thường, nhưng sau đó sẽ có các triệu chứng sau:
  • Các động tác vận động cổ không được tự nhiên, có cảm giác bị vướng víu khó chịu, thi thoảng bị vẹo cổ.
  • Cơn đau từ cổ kéo dài lên tai, ảnh hưởng đến đầu, hay bị các tư thế vẹo cổ, sái cổ, đau lan lên đầu. Dần dần lan xuống tay gây tê buốt.
  • Khi vận động cổ bị đau, cơn đau kéo dài từ cổ lên gáy, tai rồi đau lan lên đầu. Trong một số trường hợp người bệnh thoái hóa đốt sống cổ còn bị mất cảm giác tay, tay bị tê liệt, cảm giác không được tự nhiên.
  • Khi trời trở lạnh người bệnh thoái hóa đốt sống cổ nếu nằm với tư thế không thuận lời cho đầu và cổ có thể gây cứng cổ khi ngủ dậy. Khi này người bệnh không tự đi lại được, ho và hắt hơi cũng gây đau. Thậm chí không thể quay đầu sang một bên nào mà phải quay cả người,…
Trên đây là những biểu hiện của người bị mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Tùy từng trường hợp mà bệnh có những biểu hiện khác nhau. Khi bắt đầu có những dấu hiệu trên. Hãy tìm đến ngay các cơ sở y tế để có uy tín để thăm khám, từ đó kết luận chính xác về tình trạng bệnh của mình để có hướng điều trị hợp lý nhất.

Chúc bạn đọc mau khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét