Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Thoái hóa đốt sống cổ gây nên bại liệt

Thoái hóa đốt sống cổ gây bại liệt là điều mà ít người biết đến nhưng hậu quả thật khôn lường. Hằng ngày số lượng người bị bệnh thoái hoá ngày càng tăng cao. Bệnh chủ yếu ở người già nhưng đang có bắt đầu trẻ hóa. Độ tuổi 26-29 tuổi ngày càng nhiều và chủ yếu là nhân viên văn phòng.
Một căn bệnh nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh sẽ để lại những biến chứng cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng vĩnh viễn đến cuộc sống của người bệnh. Và đây cũng chính một nguyên nhân dẫn đến bị bại liệt.

Những triệu chứng do thoái hóa đốt sống cổ
Những biến chứng nguy hiểm của bệnh nếu không điều trị sớm:


Thoái hóa đốt sống cổ làm cứng các khớp xương, vận động khó khăn, bất tiện trong cuộc sống hằng ngày.

  • Chèn ép các dây thần kinh ở vùng cổ dẫn đến đau, mỏi vai gáy, tù từ lan lên đầu, đau đau, cơn đau sẽ lan xuống tay, tay sẽ bị tê buốt.Trường hợp nặng có thể gây ra rối loạn thần kinh thực vật ở vùng cổ và cánh tay.
  • Làm hẹp lỗ ngang, mạch máu lên não bị chèn gây thiếu máu lên não làm cho người bệnh có cảm giác đau đầu, chóng mặt, hoa mắt.
  • Nếu không điều trị bệnh kịp thời sẽ chuyển biến nặng gây ra teo cơ và bại liệt.


Thoái hóa đốt sống cổ gây bại liệt

Điều đáng sợ nhất mà thoái hóa đốt sống cổ gây ra là bị bại liệt. Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ các dây thần kinh hoặc tủy sống bị chèn ép gây tổn thương gây ra hiện tượng đau nhức ở vùng cổ, vai, gáy, cánh tay và bàn tay. Tủy sống bị chèn ép làm cho tứ chi bị ảnh hưởng gây tê nhức, vận động khó khăn dần dần xãy ra bại liệt vĩnh viễn, điều mà không ai muốn chút nào.

Phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Các bạn nên phòng bệnh đừng để mắc bệnh thì đi chữa trị, khi mắc bệnh gây ra biến chứng bệnh nguy hiểm việc điều trị khó khăn Phòng bệnh hơn chữa bệnh, Sau đây là một số cách phòng bệnh mà bạn nên biết.


  • Tránh vận động những tư thế không đúng trong khi làm việc như: cúi đầu sâu gây ra tổn thưởng hệ xương khớp ở cổ.
  • Thường xuyên vận động, tập thể dục, không nên ngồi một chỗ quá lâu.
  • Làm việc điều độ, không nên mang vác vật nặng quá sức. Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi.
  • Sau một ngày làm việc mệt mỏi nên xoa bóp, mát xa vùng cổ, thư giãn.
  • Khi ngủ thì kê gối đâu không quá cao, thình thoảng chuyển mình khi ngủ.
  • Chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt bổ sung Vitamin B và Canxi tốt cho xương.

Thoái hóa đốt sống cổ ngày nay càng tăng về số lượng và mức độ nguy hiểm. Chúng ta nên khám sức khỏe định kỳ. Khi có một số biểu hiện của bệnh hãy đến ngay các bác sĩ có chuyên môn khám và điều trị kịp thời không nên để bệnh chuyển biến nặng dẫn đến bị bại liệt. Chúng ta cũng kết hợp một số loại thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét