Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Ảnh hưởng của bệnh đau cột sống cổ

Bạn thường xuyên bị đau cổ mà không hiểu đau cột sống cổ là bệnh gì. Đọc bài viết này và so sánh với tình trạng hiện tại để biết liệu mình đang có bệnh.
Bạn hãy bị đau nhức cổ mà không biết đau cột sống cổ là bệnh gì? Hãy đọc bài viết này thật kĩ để so sánh tình trạng của mình để biết mình có mắc bệnh.

Bạn đang lo lắng không biết những biểu hiện của mình có phải là bệnh lý
Bạn hay bị đau ở vùng cổ và vai gáy. Những cơn đau kéo dài dăng dẳng rồi từ từ lan dần xuống cánh tay. Lúc đó bạn có thể bị bệnh về xương cột sống hoặc liên quan đến dây thần kinh cổ.
Tuy nhiên nếu đau cổ lâu và nhìn cố định vào một điểm thì đó chính là biểu hiện của việc mỏi cơ, tê bì, tư thế ngồi sai gây chèn ép dây thần kinh cũng dẫn đến đau vai cổ. Khi dậy bị đau mỏi vai gáy có thể do tư ngủ sai.
Nếu cơn đau trở nên dai dẳng kéo dài, đau nhiều lan xuống cánh tay gây tê bì cánh tay, bàn tay khó cử động đó là biểu hiện của bệnh lý. Nếu cảm thấy mình có các dấu hiệu của bệnh sau đây thì hãy đi đến ngay các trung tâm y tế khám ngay để được kết quả chính xác về bệnh lý



Các bệnh có biểu hiện thoái hóa đốt sống cổ
  • Bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng cột sống bị thoái hóa, lắng tụ canxi ở dây chằng dẫn đến hẹp lỗ ra của các rễ thần kinh, có thể dẫn đến gai cột sống dẫn đến các cơn đau, cảm giác vướng víu khi vận động. Thoái hóa đốt sống cổ có thể là nguyên nhân của thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ chèn ép vào tủy sống.
Biểu hiện của bệnh là đau vai cổ, đau lan xuống tay và cánh tay, đau khi cúi người, nghiêng người, cơn đau lan từ vai đến tai, đầu, đau đầu không rõ nguyên nhân,…
  • Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ
Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là một bệnh lý về xương khớp thường hay bị ở người lớn tuổi. Khi già sức khỏe xương cột sống cột sống yếu đi, các đĩa đệm chịu nhiều áp lực mất dần khả năng phục hồi do chịu áp lực, phần dịch nhày trong đĩa đệm thoát ra khó quay về vị trí cũ dẫn đến tình trạng thoát vị
Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là bệnh lý về xương khớp thường xuất hiện ở người tuổi trung niên. Khi lớn tuổi sức khỏe xương cột sống yếu đi, các đĩa đệm chịu nhiều áp lực mất dần khả năng hồi phục do chịu áp lực, phần nhày trong đĩa đệm thoát ra khó quay về vị trí cũ dẫn đến tình trạng thoát vị.
Đĩa đệm thoát vị chèn ép dây thần kinh xung quanh gây đau ở vùng cổ, vai gáy, đau nhiều khi vận động, bị co cơ xung quanh cột sống cổ dẫn đến khó vận động khi cúi người, xoay cổ.
  • Bệnh viêm đốt sống cổ
Viêm đốt sống cổ có những biểu hiện gần như tương tự như thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống cổ. Viêm đốt sống là một bệnh lý do chấn thương mạnh từ bên ngoài, tủy sống và dây thần kinh bị chèn ép thường do thoái hóa đốt sống cổ gây ra. Bệnh có thể chữa khỏi, tuy nhiên nếu viêm đốt nếu không chữa trị kịp thời sẽ bắt đầu dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ và ngược lại

Chúc bạn đọc mau lành bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét