Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

4 Bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống hiệu quả cao

Thoái hóa đốt sống cổ theo y học cổ truyền là do phong thấp từ bên ngoài xâm nhập vào dẫn đến khí huyết trong các kinh lạc bị bế tắc dẫn đến người bệnh cảm thấy nhức, đau mỏi. Cổ bị cứng đơ, khó khăn. Vậy làm thế nào để chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ, và những bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả không? Hãy cùng nhau tìm hiểu và có câu trả lời nhé.

Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ là do tuổi tác càng lớn, các khớp xương, sụn bị lão hóa. Hệ miễn dịch cũng giảm nhiều. Ngoài ra không thể không nhắc đến tổn thương từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến gân, cơ khớp vùng cổ. Không chữa kịp thời sẽ làm ngưng trệ khí huyết gây ra bệnh.

Bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ
Để chữa thoái hóa đốt sống cổ thì cũng phải dựa vào bệnh mà có những bài thuốc sao cho phù hợp với từng người.

Nếu là do phong hàn có những triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ như đau mỏi đầu, vai gáy, cứng cổ. Cử động rất khó khăn, từ từ sau tay chân bị tê mỏi, chỉ trên có cảm giác nặng không còn sức, có nhiều chỗ đau ở cổ. Bài thuốc điều trị: 6gr cam thảo, 3gr tam thất, 15gr cát căn, 3 lát sinh khương, 3 trái táo đỏ, mỗi vị 9gr gồm đương quy, bạc thược, mộc qua, xuyên khung, quế chi, thương truật.
Nếu là người can thận âm hư với các triệu chứng đau vai gáy, đau lưng, có thể lan sang đầu, tay chân mất cảm giác, tê cứng tay chân, đau thắt lưng, chóng mặt hoa mắt, mỏi đầu gối, đổ mồ hôi trộm, lưỡi đỏ họng khô. Bài thuốc chữ trị: Mỗi vị 12gr gồm đan sâm, thục địa, ngưu tất; mỗi vị 9gr gồm hoàng bá, đương quy, quy bản, bạc thược, tỏa dương, tri mẫu, thỏ ty tử, kê huyết đằng.

Nếu là người đờm thấp cản trở kinh mạch thì triệu chứng là đau đầu, gáy, vai, lưng; chóng mặt, nặng đầu; cơ thể nặng, không có sức; tức ngực, hong, sườn; lưỡi màu trắng nhạt. Bài thuốc chữa trị: 3gr tam thất; 6gr cát căn; mỗi vị 12gr gồm địa long, trần bì, phục linh; mỗi vị 10gr gồm: ngũ vị tử, bạch giới tử, đởm nam tinh, bán hạ.

Nếu là người khí huyết đều hư, ứ huyết thì biểu hiện là khó cử động đầu gáy, tay chân và gáy yếu, các đầu ngón tay và vai tê mỏi, mất ngủ, hay mộng mị, đổ mồ hôi trộm, chóng mặt, hơi thở ngắn, da mặt xanh, lưỡi nhạt, tim hay hồi hợp. Bài thuốc điều trị: 4 trái táo; 6gr sinh khương; 18gr hoàng kỳ; 15gr kê huyết đằng; mỗi vị 9gr gồm cát căn, quế chi;  mỗi vị 12gr gồm bạc thược, xích thược. Đây là những bài thuốc trị thoái hóa đốt sống cổ cho những thể bệnh khác nhau.

Cách dùng các bài thuốc thoái hóa đốt sống cổ
Mỗi bài thuốc cho tất cả vị thuốc đúng liều lượng vào nồi đất, bạn cho 4 chén nước để nấu, nấu cho cạn nước chỉ còn 1 chén, rồi cho nước thuốc ra. Sau đó tiếp túc cho thêm 3 chén nước nữa vào nồi đất rồi nấu. Cũng đợi cạn lại còn khoảng 1 chén thì lấy nước thuốc ra. Bạn hóa nước thuốc ra chia làm 3 phần uống trong ngày, nên giữ thuốc còn ấm khi dùng.

Trên đây là những chia sẽ về các bài thuốc thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả. Đây chính là một phương pháp hỗ trợ rất tốt cho bạn điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm một số loại thảo dược chữa thoái hóa đốt sống cổ rất tốt mà không có đem lại tác dụng nếu không có nhiều thời gian nấu thuốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét