Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Một số nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ phải biết


Trong thời nay thoái hóa đốt sống cổ đang ngày càng trở nhiều và phổ biến hơn. Nó tác động không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày đến người mắc bệnh. Nỗi khiếp sợ đối với không chỉ với người già mà còn với người trẻ tuổi cũng lo lắng về bệnh này. Vậy nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ là gì?

 Những nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ gặp phổ biến ở những người thường xuyên làm việc với tư thế cúi người, dùng nhiều động tác ở vùng đầu cổ, vai và gáy, những người làm việc với cường độ cao. Những người làm công việc dễ gây bệnh như: người làm việc văn phòng, người lái xe, người khuân vác nặng, người thợ sơn, thợ xây, những người cắt tóc, người diễn viên xiếc…



Tư thế không đúng gây thoái hóa đốt sống cổ
Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ cũng do tư thế hoạt động sai. làm việc trong khoảng thời gian dài mà không vận động. Ngồi nhiều trước màn hình máy tính. Ngủ không đúng tư thế, nằm một chỗ mà không chuyển mình hoặc gối đầu không đúng cũng bị ảnh hưởng dẫn đến làm sai lại cấu trúc thay đổi mô xương.

Do làm việc kéo dài mà không vận động. Có những công việc đòi hỏi phải thường xuyên ngồi trên màn hình máy tính. Ngủ sai tư thế, chỉ nằm 1 tư thế khi ngủ mà không chuyển mình hoăc lựa chọn sai gối kê đầu cũng là một nguyên nhân . Khi đó sẽ làm sai lệch cấu trúc bình thường của cổ dẫn đến biến đổi mô xương.

Tuổi tác là nguyên nhân dẫn đến bệnh, khi con người càng lớn tuổi do quá trình lão hóa các đĩa đệm, các thân đốt xương nên rất dễ mắc bệnh hơn người trẻ tuổi. Với những người trong gia đình có người thân đã từng bị thoái hóa đốt sống cổ thì cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người trong gia đình không có người thân nào mắc bệnh.

Thoái hóa đốt sống cổ cũng gặp phổ biến ở những người thường xuyên làm việc với tư thế cúi người, dùng nhiều động tác ở vùng đầu cổ, vai và gáy, những người làm việc với cường độ cao. Những người làm công việc dễ gây bệnh như: người làm việc văn phòng, người lái xe, người khuân vác nặng, người thợ sơn, thợ xây, những người cắt tóc, người diễn viên xiếc…

Trong đó đặc biệt với người làm việc văn phòng thường xuyên sử dụng máy vi tính. Khi làm việc vị trí đặt bàn tay trên bàn làm việc hay với máy tính cao hoặc quá thấp làm cho vùng cổ và gáy không được cử động thường xuyên hoặc phải cử động cổ nhiều để nhìn lên nhìn xuống là nguyên nhân gây ra thoái hóa đốt sống cổ.

Hãy đi kiểm tra xương ngay khi nghi ngờ bị thoái hóa đốt sống cổ để điều trị  thoái hóa đốt sống cổ kịp thời.

Biện pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ


Tư thế ngồi làm việc
Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn cần nên mát xa, xoa bóp vùng cổ vai gáy, không nên gắng sức làm việc quá. Cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, phân phối thời gian hợp lý lại trong ngày. Hạn chế thấp nhất những hành động, thói quen có ảnh hưởng không tốt đến vùng cổ gáy.
Khi ngủ nên chuyển mình thường xuyên hơn, tránh nằm một chỗ. Không nằm gối đầu quá cao hay nằm sấp.


Tư thế ngồi đúng khi ngồi làm việc

Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ chủ yếu là do tư thế sinh hoạt và làm việc không đúng nên bạn cần điều chỉnh lại thói quen hằng ngày để phòng và trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra khi đã bị thoái hóa đốt sống cổ bạn có thể sử dụng một số thuốc thảo dược để điều trị sẽ rất hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét