Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Một vài thực phẩm tăng nguy cơ ung thư

Gần đây,số lượng người mắc bệnh ung thư ngày càng nhiều. Ung thư là một nguyên trong những nguyên nhân gây tử vong cao nhất tính đến thời điểm hiện tại. Vậy có ai tự hỏi nguyên nhân nào khiến chúng ta dễ bị ung thư không? Hay có ai biết chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là một trong nhiều nguyên nhân quan trọng gây nên ung thư.Dưới đây là 3 thực phẩm tăng nguy cơ ung thư các bạn nên biết.

Thực phẩm đóng hộp:

Nếu như bạn nghĩ đồ hộp an toàn và vệ sinh thì hãy nghĩ lại. Hầu hết các vỏ hộp đều chứa chất BPA-A. Theo trang breastcancerfund.org, ngay cả khi tiếp xúc với một lượng nhỏ BPA-A thì cơ thể cũng có nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và nhiều chứng rối loạn khác.

Khoai tây chiên dạng lát
Ai lại không thích những lát khoai tây chiên vàng rụm, giòn tan cơ chứ? Thế nhưng đừng quên rằng chúng luôn được chiên ngập dầu và chứa lượng chất béo cực cao, đó là chưa kể các chất tạo hương vị nhân tạo và chất bảo quản nữa.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, khi được chiên ở nhiệt độ cao, một hoạt chất có tên acrylamide sẽ được sản sinh, đây là chất gây ung thư thường được tìm thấy ở thuốc lá.

Dầu ăn chưa bão hòa
Về cơ bản thì dầu chưa bão hòa là dầu thực vật, được chiết xuất từ các loại cây/thực vật thông qua một quy trình hóa học phức tạp.
Trong dầu chưa bão hòa có chứa một lượng lớn acid béo omega-6. Chất béo chuyển hóa này có thể gây tăng nguy cơ đau tim hoặc một số dạng ung thư như ung thư 6
da, ung thư tuyến tụy, trực tràng...
3 thực phẩm trên quá quen thuộc phải không nào. Đặc biệt là giới trẻ ngày nay thường hấp thụ các loại thực phẩm trên quá nhiều, đó cũng là một phần nguyên nhân khi độ tuổi mắc bệnh ung thư ở người trẻ lại có tỷ lệ cao hơn so với người cao tuổi trong thời gian gần đây.
Vì vậy, bạn cần hạn chế những loại thực phẩm trên để phòng ngừa căn bệnh ung thư đang ngày càng phát triển phức tạp hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét