Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

3 cách chữa nhức mỏi cổ đơn giản và hiệu quả chúng ta nên biết


Nhức mỏi cổ hay đau mỏi vai gáy là bệnh mà nhiều người cho rằng không nguy hiểm, vì nó không đem lại hậu quả tức thời, chúng ta chỉ cảm thấy đau mỏi, khó chịu và ráng chịu đựng dù nó ảnh hưởng phần nào đến sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên không nên chủ quan khi gặp phải triệu chứng này, bởi đây là dấu hiệu ban đầu của thoái hóa đốt sống cổ dễ gây thoát vị đĩa đệm làm chèn ép các rễ thần kinh trong tủy, thậm chí còn có thể gây liệt khớp.
Dưới đây là 3 cách chữa nhức mỏi cổ đơn giản nhưng hiệu quả, các bạn nên tham khảo và áp dụng nếu bị đau mỏi cổ, phòng cho bệnh thêm nặng, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.
Bằng dầu dừa
Bạn hãy lấy một ít dầu dừa và hâm nóng dầu lên. Sau khi tắm nước ấm, bạn lấy dầu dừa ấm xoa nhẹ lên vùng cổ bị nhức mỏi.
Bằng dầu mù tạt
Dầu mù tạt ấm cũng có công dụng giảm nhức mỏi cổ. Cách dùng dầu mù tạt mát xa cổ tương tự như dầu dừa. Bạn hãy lấy một cái khăn sạch, bọc ít đá vào khăn rồi đắp lên vùng cổ bị cứng. Giữ như vậy trong khoảng 10 phút thì lấy ra. Thực hiện cách này 5-6 lần mỗi ngày giúp đẩy lùi cơn đau cũng như cứng cổ.
Bằng cách chườm nóng

Bạn có thể chườm nóng bằng cách lấy một chai nước ấm hoặc chiếc khăn nhúng vào nước ấm và chườm lên cổ trong 10 phút. Liệu pháp này giúp kích thích máu lưu thông, qua đó giảm nhức mỏi cổ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét