Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Mẹo làm đẹp thần kì từ chanh

Chanh không chỉ là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả , chúng ta cũng tham khảo những công dụng tuyệt vời của chanh trong việc làm đẹp dưới đây nhé !


Dưỡng ẩm và sáng da: Trộn vài giọt nước dừa cùng vài giọt nước cốt chanh và thoa lên mặt. Nước dừa có tác dụng dưỡng ẩm da còn chanh sẽ làm sạch và giúp da sáng hơn.

Dưỡng trắng khuỷu tay và đầu gối: Dùng vỏ chanh chà xát vào khuỷu tay hoặc đầu gối. Chanh có chứa tinh chất giúp tẩy tế bào chết, nhờ đó vùng da đầu gối và khuỷu tay sẽ trở nên mịn và sáng hơn.
Đánh bay mụn đầu đen: Xoa một chút nước cốt chanh lên vùng có mụn đầu đen vào buổi tối, thực hiện đều đặn trong 2-3 làm 1 tuần. Với tính kháng khuẩn của chanh, lũ mụn đầu đen sẽ bị đánh bay trước khi bạn kịp nhận ra điều đó.

Làm trắng răng: Một cách làm sạch và trắng răng cực đơn giản mà lại rẻ hơn nhiều so với chi phí nha sĩ. Chỉ cần trộn một ít baking soda với vài giọt nước cốt chanh rồi sử dụng bàn chải đánh răng chà răng cho sạch. Baking soda  cùng tinh chất chanh sẽ làm sạch các mảng bám trên răng, giúp răng sáng bóng hơn.

 

Làm trắng da: Vitamin C và axit citric có trong chanh là chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp trung hòa các tế bào gốc tự do và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Từ đó làm giảm các đốm đen, tàn nhang, lấy đi các tế bào chết xấu xí giúp da mặt bạn ngày càng sáng hơn. Bạn có thể kết hợp chanh với mật ong (hoặc dầu oliu) theo tỉ lệ 1:3 , 2 lần 1 tuần bạn nhé. Tuy nhiên nên lưu ý hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì tinh chất axit sẽ khiến da mặt bạn nhạy cảm hơn và dễ bắt nắng hơn.


Tẩy da chết cho môi: Bôi một chút nước cốt chanh lên môi trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng ngày hôm sau. Chanh sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và da khô, để lại cho bạn một đôi môi căng mọng và mềm mượt.

Dưỡng móng tay: Nếu bạn thường xuyên sơn móng tay hay móng tay khô và dễ gãy, hãy ngâm móng tay bạn vào hỗn hợp dầu oliu với nước cốt chanh. Dung dịch này sẽ giúp tẩy những vết ố vàng vì hóa chất trên móng tay bạn và giúp móng tay chắc khỏe hơn.

Nhuộm tóc: Kì lạ phải không. Nhưng quả thực bạn có thể tự chế thuốc nhuộm highlight tóc với nước cốt chanh. Bôi một chút nước cốt chanh lên tóc trước khi ra tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tinh chất chanh sẽ giúp bạn có một màu tóc “cháy nắng” đẹp tự nhiên. Không chỉ vậy, nước chanh còn giúp điều trị da đầu khô và gàu.


Hãy nhanh chóng áp dụng đẻ tận hưởng tác dụng tuyệt vời của chanh nhé , đừng quên cẩn thận chống nắng để có hiệu quả tốt nhất . Chúc các bạn sớm có làn da mà mình mong muốn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét