Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Những công dụng của giấm bạn nên biết

Giấm có rất nhiều công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.Bài viết này sẽ giúp các bạn biết thêm nhiều công dụng của giấm để áp dụng vào cuộc sống thường nhật.

Làm sạch các thiết bị gia dụng
Bạn có thể dễ dàng làm sạch máy giặt và máy rửa bát bằng 2 ly giấm táo. Chọn chế độ bình thường với máy không, sau 3-4 phút, hãy đổ vào khay xà bông 2 ly giấm táo.

Kéo dài tuổi thọ của hoa tươi


Hoa tươi thường có tuổi thọ chỉ khoảng vài ngày , nhưng ít ai biết cách dùng giấm để kéo dài tuổi thọ của hoa tươi. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa giấm táo, 3 thìa đường và một lít nước ấm, sau đó cắm hoa vào dung dịch này, nhờ thế hoa sẽ tươi thêm vài ngày nữa so với cắm vào nước lã thông thường.

Làm sạch các vết bẩn đã khô
Trộn một thìa nước rửa bát, một thìa giấm trắng và 2 cốc nước ấm để đánh bật những vết ố do rượu, cà phê, trà... đã bị khô trên vải, thảm.... Bạn cũng có thể cho hỗn hợp này vào máy rửa bát để làm sạch bát đĩa.
Thông tắc cống thoát nước
Hỗn hợp soda baking, giấm và nước có thể giúp miệng cống thoát nước khỏi tắc nghẽn. Cách làm: đổ nửa cốc baking soda vào miệng cống, sau đó thêm một ly giấm và cùng một lượng nước đun sôi bằng giấm. Sau 20 phút, xả nước máy vào cống.

Chống nấm mốc hiệu quả
Xịt giấm nguyên chất vào những nơi tường bị nấm mốc, sau đó lấy miếng bọt biển chà xát, rồi để giấm tự bay hơi. Cách tẩy rửa này an toàn hơn nhiều so với bạn dùng hóa chất.

Làm sạch vòi nước, vòi hoa sen


Có thể rửa vòi nước bằng hỗn hợp nước - giấm theo tỷ lệ 1:1. Cho vòi nước cần làm sạch vào hỗn hợp, đun sôi trong vòng 5-7 phút. Chờ đến khi dung dịch nguội, lau sạch vòi bằng một miếng bọt biển và giấm táo nguyên chất.

Loại bỏ cỏ dại
Giấm táo 25% có thể giúp loại bỏ cỏ dại, bạn chỉ cần xịt giấm lên những chỗ bạn muốn dọn cỏ. Xịt vài ngày cho đến khi hết cỏ.

Giữ sạch lò nướng
Bạn có thể dùng giấm pha nước để làm sạch lò nướng, nhờ thế dầu mỡ sẽ không bám trên bề mặt lò nướng khi chế biến. Tương tự, bạn cũng có thể lau lò vi sóng bằng giấm.

Dưới đây là 8 công dụng tuyệt vời của giấm có thể áp dụng thường xuyên trong cuộc sống
thường nhật. Các bạn hãy note lại để có thể sử dụng khi cần thiết nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét