Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Triển vọng mới trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm

Một ca điều trị thoát vị đĩa đệm thành công đã được thực hiện bởi các bác sĩ bệnh viện Xuyên Á. Đây là phương pháp điều trị tiên tiến, ít xâm lấn giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục. Hiện nay, không nhiều bệnh viện có thể thực hiện phương pháp này.



Trước đó, bệnh nhân Đ. đau cột sống thắt lưng đã lâu, điều trị và uống thuốc nhiều nơi mà không giảm. Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Xuyên Á được các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh chỉ định các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla cho thấy bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng L5 - S1, trượt đốt sống thắt lưng L5 - S1, hủy eo S1 hai bên, chèn ép đường đi của rễ thần kinh L5 bên trái, rễ S1 bên phải. Bệnh nhân từng được can thiệp phẫu thuật nhiều nơi trên cơ thể nên sợ đau, sợ nằm viện lâu ngày. Các bác sĩ đã tư vấn áp dụng phương pháp bắt vít qua da để điều trị, thay vì phải mổ hở.
Êkíp bác sĩ khoa Ngoại thần kinh và khoa Gây mê hồi sức đã dùng máy C-arm để xác định vị trí chân cung L5, S1 hai bên, rồi tiến hành các kỹ thuật bắt vít và dùng dụng cụ phẫu thuật đặc biệt đưa vào bên trong cố định cột sống. Sau gần 2 giờ, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công. Một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể đi đứng được, vết mổ không còn đau và tình trạng đau lưng giảm hẳn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét